Thứ Bảy, 3 tháng 11, 2018

Đồng Nai sẽ có 35 khu công nghiệp vào năm 2020

Theo Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai, đến năm 2020, địa phương này sẽ có 35 khu công nghiệp tập trung với diện tích gần 12 nghìn ha.
Quy hoạch phát triển khu công nghiệp này của Đồng Nai đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Hiện tỉnh Đồng Nai đã có 32 khu công nghiệp được thành lập với diện tích trên 10,2 nghìn ha, các khu công nghiệp của Đồng Nai đã cho thuê đất được trên 5,3 nghìn ha và tỷ lệ lấp đầy là trên 76,4%, trong đó có 3 khu công nghiệp thu hút nhiều dự án của các doanh nghiệp đến đầu tư nhà xưởng sản xuất nhất là: Khu công nghiệp Amata với 152 dự án, tiếp đến là Khu công nghiệp Biên Hòa 2 có khoảng 119 dự án và Khu công nghiệp Long Thành có 115 dự án. Đây cũng là các khu công nghiệp đã sớm cho thuê hết đất.
Đồng Nai cũng đã hình thành 3 phân khu công nghiệp để ưu tiên thu hút công nghiệp hỗ trợ. Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, các dự án hoạt động trong 3 khu công nghiệp này đều rất hiệu quả, nhiều doanh nghiệp sau một thời gian đầu tư đã mở rộng sản xuất. Hiện Khu công nghiệp Amata đang xin mở rộng diện tích để tiếp tục cho các nhà đầu tư thứ cấp thuê đất. Các khu công nghiệp của Đồng Nai thu hút được 1.237 dự án đang hoạt động.
Cũng từ đầu năm đến nay, các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh này đã cho doanh nghiệp trong và ngoài nước thuê trên 100 ha đất để đầu tư nhà xưởng phát triển sản xuất, kinh doanh.
Cùng với phát triển các khu công nghiệp tập trung, Đồng Nai cũng xây dựng 27 cụm công nghiệp ở các địa phương, trong đó, huyện Vĩnh Cửu là địa phương có nhiều nhất với 8 cụm công nghiệp.
Các cụm công nghiệp tại huyện Vĩnh Cửu hiện đã có nhà đầu tư hạ tầng và phần lớn đang trong quá trình hoàn tất hồ sơ đầu tư, bồi thường giải phóng mặt bằng. Trong đó, Cụm công nghiệp Thiện Tân ở xã Thiện Tân đang san lấp mặt bằng và xây dựng hạ tầng nhưng các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm gỗ đã  đăng ký thuê đất 100%. Cụm công nghiệp vật liệu xây dựng Tân An ở xã Tân An cũng có doanh nghiệp thuê đất đạt 92%.
Những cụm công nghiệp ở huyện Vĩnh Cửu đa số có diện tích từ 50 ha trở xuống, riêng Cụm công nghiệp Thạnh Phú - Thiện Tân có diện tích lớn nhất với gần 97 ha./.
K.V

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Điểm nóng bất động sản Đồng Nai

Với lợi thế liền kề TP.HCM, sự bứt phá mạnh của hạ tầng kết nối, thị trường bất động sản Đồng Nai thời gian qua chứng kiến sự đổ bộ của nhi...