Thứ Bảy, 16 tháng 2, 2019

Dòng vốn đang đổ về bất động sản vùng ven

Năm 2018 là một năm của câu chuyện về pháp lý, 1 năm phân hóa rất rõ ràng của ngành bất động sản, đặc biệt là thị trường TP.HCM.
Việc Nhà nước thanh tra, rà soát lại nguồn gốc đất, pháp lý các dự án xây dựng trên đất công đã ảnh hưởng lớn tới kế hoạch phát triển của nhiều doanh nghiệp bất động sản. Bên cạnh đó, việc siết cấp phép mới dự án của chính quyền TP.HCM cũng làm cho nguồn cung giảm mạnh, khiến giá bất động sản tại TP.HCM tiếp tục tăng cao.
Đây chính là lý do dự án nào được đưa ra thị trường năm qua cũng “cháy hàng”, làm cho thị trường có vẻ nóng sốt. Tuy nhiên thực tế, lượng giao dịch của toàn thị trường bất động sản TP.HCM năm 2018 thấp hơn năm trước đó.
Trong năm 2019, thị trường TP.HCM sẽ tiếp tục kịch bản của năm 2018, việc các dự án hiếm hoi được tung ra sẽ làm cho giá nhà tại TP.HCM tiếp tục tăng. Vì nguồn cung mới khan hiếm, nên giao dịch trên thị trường thứ cấp sẽ gia tăng mạnh.
Khác với sự chững lại của thị trường bất động sản TP.HCM do thiếu cung, thị trường bất động sản vùng ven như Long An, Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu năm qua lại rất sôi động. Lý do giúp thị trường vùng ven sôi động là do cơ chế chính sách tại các tỉnh thông thoáng hơn, hạ tầng ngày một phát triển.
Ngoài ra, khi dư địa đầu tư kiếm lời tại thị trường bất động sản TP.HCM không còn lớn, dòng tiền đầu tư của các nhà đầu tư thứ cấp sẽ tràn ra các khu vực lận cận, kéo theo hàng loạt công ty môi giới “hành quân” về các thị trường vùng ven, nhất là tại Bà Rịa - Vũng Tàu để hoạt động.
Bên cạnh đó, việc các tập đoàn lớn như Novaland, Him Lam, FLC, Tiến Phước, Hưng Thịnh, Tuần Châu... triển khai các dự án lớn tại những địa phương này, nhất là tại Bà Rịa - Vũng Tàu, cũng tạo nên sức nóng cho thị trường bất động sản vùng ven.
Sự sôi động của thị trường bất động sản vùng ven sẽ còn kéo dài ít nhất vài năm nữa, cho đến khi nút thắt về pháp lý của thị trường TP.HCM được tháo gỡ. Trong đó, năm 2019, thị trường bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu chắc chắn sẽ có sóng lớn, lớn hơn rất nhiều năm 2018.
Theo kế hoạch, trong năm 2019 và các năm tiếp theo, Phúc Điền vẫn duy trì phát triển phân khúc chủ lực là đất nền phân lô. Ngoài thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu và Phan Thiết (Bình Thuận) - 2 thị trường Phúc Điền đã và đang đầu tư mạnh, doanh nghiệp sẽ mở rộng ra thị trường Cam Ranh (Khánh Hòa), Cần Thơ..., cũng như tìm kiếm những sản phẩm nghỉ dưỡng cao cấp, bổ sung vào thị trường trong những năm tiếp theo.
Với tầm nhìn phát triển dài hạn, cũng như mong muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm đầu tư và an cư tốt nhất, Phúc Điền ngoài việc chọn lựa phân khúc thị trường, còn chú trọng tìm kiếm những quỹ đất sạch, pháp lý rõ ràng, vị trí kết nối thuận lợi để tạo ra những sản phẩm đầu tư sinh lợi cao, bền vững, an toàn cho khách hàng đã, đang và sẽ đồng hành cùng với Công ty.
Báo Đầu tư Bất động sản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Điểm nóng bất động sản Đồng Nai

Với lợi thế liền kề TP.HCM, sự bứt phá mạnh của hạ tầng kết nối, thị trường bất động sản Đồng Nai thời gian qua chứng kiến sự đổ bộ của nhi...