Thứ Bảy, 16 tháng 2, 2019

Không phải ngẫu nhiên giá đất nơi này lại tăng bất thường như thế

 Thời gian gần đây thị trường bất động sản (BĐS) khu vực này bất ngờ sôi động lên, giá đất tăng cao. Chuyện gì đang xảy ra với thị trường BĐS Vũng Tàu?

Theo một số sàn môi giới nhà đất, hiện tại nếu khách hàng có trong tay khoảng 1 tỷ đồng, nhiều người có thể sở hữu căn hộ ở Bình Dương, Đồng Nai nhưng tại thành phố Vũng Tàu phân khúc này đang trở thành hàng hiếm.

Hiện tại, hầu hết các dự án đều rao bán giá trung bình khoảng từ khoảng 1,4 tỷ - 1,5 tỷ đồng/căn trở lên. Dự án căn hộ cao cấp đua nhau mọc lên, đi kèm với đó là chiến dịch thâu tóm quỹ đất đang diễn ra rầm rộ từ những dự án "chết" lâu năm được tỉnh thu hồi và kêu gọi đầu tư mới.

Thật vậy, nhiều sàn giao dịch nhà đất tại Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết từ cuối năm 2017 đến nay, giá đất trên địa bàn hầu hết các huyện, thành phố trong tỉnh, đặc biệt là TP.Vũng Tàu, Huyện Tân Thành, Huyện Châu Đức, TP. Bà Rịa tăng mạnh, có nơi tăng từ 30-60%. Lượng hồ sơ mua bán,  giao dịch bất động sản tại các địa phương trên cũng tăng cao.

Riêng tại TP.Vũng Tàu đã tăng từ 20-40%, thậm chí có nơi lên 50%. Tăng "nóng nhất" vẫn là khu dân cư Á Châu, dọc các tuyến đường như Lạc Long Quân, Phó Đức Chính, Trần Quý Cáp, Thùy Vân, Phan Chu Trinh, Hoàng Hoa Thám, khu vực xã Long Sơn…

Còn tại TP. Bà Rịa, "cơn sốt" đất tập trung quanh các tuyến đường: Hùng Vương, Hương lộ 2, Phạm Hùng, Võ Văn Kiệt, xung quanh Bệnh viện Bà Rịa. Giá đất mặt tiền ở khu vực này hiện nay dao động ở mức từ 20-25 triệu đồng/m2, gấp từ 2-2,5 lần so với thời điểm trước Tết Mậu Tuất.

Theo các chuyên gia kinh tế, hiện thị trường BĐS Bà Rịa - Vũng Tàu đang có rất nhiều lợi thế phát triển. Đó là lý do nhiều tập đoàn lớn trong và ngoài nước đang mạnh tay đổ tiền vào đây. Trong tương lai nhiều dự án đầu tư hạ tầng quy mô lớn như: đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, sân bay quốc tế Long Thành kết nối đường tránh thành phố Bà Rịa, đường sắt TP.HCM - Vũng Tàu… tiếp tục giúp thành phố Vũng Tàu cất cánh cao hơn.

Theo Sở kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2018, thị trường bất động sản nhà đất Vũng Tàu ghi nhận sự đổ bộ của hơn 23 dự án nhà đất, căn hộ Vũng Tàu, với tổng mức đầu tư lên đến hơn 9000 tỷ đồng. Tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh có 157 dự án với tổng diện tích hơn 3.400 ha với vốn đầu tư hơn 35.000 tỷ đồng. Trong số đó có  đến 18 dự án với vốn đầu tư nước ngoài và 139 dự án đầu tư trong nước.

Trong số những "tên tuổi lớn" đánh dấu sự hiện diện tại Vũng Tàu có công ty Địa ốc Việt Hân; Công ty Bất động sản Nam Hải; Công ty Du lịch Sài Gòn – Bình Châu; Công ty địa ốc Thành Phát cũng vừa có đề xuất đầu tư dự án trung tâm hải sản kết hợp du lịch rộng hơn 300ha, tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng...

Nguồn tin từ Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh cho biết, tập đoàn này vừa chi ra cả ngàn tỷ đồng để mua đứt 4 dự án có quy mô khá lớn ngay trung tâm TP. Vũng Tàu, sau khi đã thâu tóm thành công dự án Vũng Tàu Melody hơn 2 năm trước đây. Công ty CP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp) cũng đặt tham vọng đầu tư phát triển 4 dự án condotel trong năm 2018.

"Đại gia" Tiến Phước - chủ đầu tư dự án Empire City 88 tầng tại TP.HCM cũng đang làm việc với chính quyền địa phương về việc đầu tư phát triển một khu phức hợp nghỉ dưỡng tại TP Vũng Tàu...



Mới đây nhất, Tập đoàn Tuần Châu báo cáo phương án đầu tư dự án Vũng Tàu Marina City tại vị trí ven biển dọc khu vực từ Bãi Trước đến Bãi Dâu, diện tích dự kiến sử dụng khoảng 345 ha, quy mô dân số dự kiến khoảng 7.500 người định cư và khoảng 12.000 lượt khách lưu trú/một ngày đêm.

Được biết có một "ông lớn" địa ốc trong nước khác từ năm 2017 cũng đã làm việc với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng với đề xuất đầu tư dự án nghỉ dưỡng kết hợp khu Safari rộng hơn 1.000ha tại khu vực Núi Dinh - nơi có đường bờ biển rất đẹp và khu vực núi đồi xanh bao quanh.

Mới đây nhất, Tập đoàn W.C.G Worldwide Holdings Inc, khi làm việc với lãnh đạo tỉnh này đã thể hiện mong muốn đầu tư một khách sạn 7 sao, villas, sân golf, bến du thuyền, casino, triển lãm, khu nghỉ dưỡng cho người cao tuổi, thủy cung, trung tâm mua sắm… nằm trên tuyến ven biển thuộc địa bàn huyện Xuyên Mộc, trên diện tích đất khoảng 400ha, tổng vốn đầu tư dự kiến 5 tỷ bảng Anh.

Tại hội nghị kêu gọi đầu tư mới đây, một số nhà đầu tư cho rằng Bà Rịa – Vũng Tàu đang được quy hoạch để trở thành trung tâm dầu khí, cảng biển hàng đầu của cả nước. Trong đó, cảng quốc tế Cái Mép được xem là một trong 19 cảng lớn trên thế giới có khả năng tiếp nhận những tàu siêu lớn. Đây là một trong những tiềm năng rất lớn thúc đầy sự phát triển kinh tế và cũng là một trong những yếu tố giúp cho nhà đất Vũng Tàu nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư.

Trước sức ép đô thị hóa tại TP.HCM với tốc độ dân số không ngừng tăng nhanh khiến cho quỹ đất trở nên khan hiếm. Điều này hình thành nên xu hướng tâm lý người dân tìm đến vùng ven TP.HCM an cư tìm một cuộc sống trong lành. Và xu hướng này sẽ còn diễn ra mạnh hơn trong thời gian tới.

http://www.sitevaluefox.com/website-value-calculator/bandatnenbaria.vn.html
http://pinggu.zx110.org/review_url_bandatnenbaria.vn
http://jm.57883.net/alexa/jm/index.asp?domain=bandatnenbaria.vn
http://www.websiteappraisalpro.noisyplanetblog.com/bandatnenbaria.vn.html
http://websiteappraisalpro.com/bandatnenbaria.vn.html
http://seo.chinaz.com/www.bandatnenbaria.vn
https://www.alexa.com/siteinfo/bandatnenbaria.vn
https://downforeveryoneorjustme.com/bandatnenbaria.vn
http://www.websiteworthspot.com/bandatnenbaria.vn.html
https://seositecheckup.com/seo-audit/www.bandatnenbaria.vn
http://www.pingmyurl.com/site-stats/bandatnenbaria.vn.html
https://www.mcafeesecure.com/verify?host=www.bandatnenbaria.vn
http://romania-seo.ro/analiza-seo/en/www/bandatnenbaria.vn
http://bandatnenbaria.vn.isdownorblocked.com/
http://whois.siteloop.net/whois/bandatnenbaria.vn
http://vn.domhold.com/bandatnenbaria.vn
https://sitechecker.pro/seo-report/https://www.bandatnenbaria.vn
https://pearlriversidegiangdien.business.site/posts/8865132499139409339
https://business.google.com/website/pearlriversidegiangdien/posts/8865132499139409339

Nguyên Minh

Theo Trí thức trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Điểm nóng bất động sản Đồng Nai

Với lợi thế liền kề TP.HCM, sự bứt phá mạnh của hạ tầng kết nối, thị trường bất động sản Đồng Nai thời gian qua chứng kiến sự đổ bộ của nhi...