Chủ Nhật, 16 tháng 9, 2018

Đất sân bay Long Thành: Nhiều tiềm năng nhưng cần “chọn mặt gửi vàng”

Sau khi quy hoạch dự án xây dựng sân bay Long Thành được chính thức thông qua, thị trường đất nền tại các huyện, thành phố xung quanh vị trí sân bay này đã có những đợt tăng giá và thậm chí có thời điểm “sốt” đất. Tiềm năng là rất lớn nhưng thực tế cũng xảy ra hiện tượng lừa đảo, do đó người mua cần tỉnh táo.

Hiện nay, tại các huyện xung quanh vị trí dự kiến quy hoạch xây dựng sân bay Long Thành như Trảng Bom, Long Thành, Nhơn Trạch... môi giới bất động sản hay còn gọi là “cò đất” đã xuất hiện nhan nhản khắp nơi.

Săn đất sân bay Long Thành lãi trăm triệu

Trong vai một người cần mua đất nền, PV vào một số quán cà phê ở các xã Tam An: Phước Bình, Lộc An (huyện Long Thành); Long Tân, Long Thọ, Phước An (huyện Nhơn Trạch)... hỏi chủ quán. Chỉ cần 10 phút sau, chủ quán đã giới thiệu cho chúng tôi một “cò đất” địa phương có sẵn một xấp giấy photo sổ hồng; trong đó có đất thổ cư, sổ đỏ đất nông nghiệp phân lô, bán nền... để lựa. Nếu khách có nhu cầu, sẽ được đưa đến tận nơi để xem.

Chị Loan - một nhà đầu đất sống tại quận 7 (TP.HCM) chia sẻ, theo lời giới thiệu của người quen, dịp cuối tháng 1.2018, chị đã rút tiền tiết kiệm gần 1 tỷ đồng ra mua 2 nền đất tại huyện Long Thành. "Vừa qua tôi bán lại 2 nền đất này kiếm lời gần 200 triệu. Mới đây tôi đã vay thêm vốn ngân hàng mua tiếp 2 lô đất dự án ở huyện Nhơn Trạch, đợi có lời sẽ bán ra”, chị Loan vui vẻ nói.

Bên cạnh đó, theo các chuyên gia bất động sản, thị trường đang xuất hiện "khu tứ giác bất động sản mới" tại những khu vực xung quanh vị trí quy hoạch dự án sân bay Long Thành. Theo đó, vùng tứ giác bất động sản mới này bao gồm Long Thành – Nhơn Trạch – Biên Hòa (Đồng Nai), Dĩ An – Thủ Dầu Một (Bình Dương) -  quận 2, 9, Thủ Đức (TP.HCM) và một phần tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (TP. Bà Rịa, huyện Long Sơn). Dự báo đây sẽ là các khu vực đang có tốc độ phát triển bất động sản sôi động nhất tại khu vực phía Nam.

Gần đây, những vị trí thuộc tứ giác nói trên đã và đang đón nhận những dòng vốn lớn vào lĩnh vực bất động sản. Điển hình như những dự án khu đô thị có vốn đầu tư hàng trăm triệu USD của doanh nghiệp nước ngoài là Amata (Thái Lan), Swan Bay (CFLD Trung Quốc). Cùng với đó là các dự án của doanh nghiệp trong nước như Đông Sài Gòn, Nhơn Trạch City, Khu phức hợp Long Thành Bay, dự án Khu đô thị chuyên gia Victory Long Thành, dự án Mega City rộng gần 90ha của địa ốc Kim Oanh…

Nói về triển vọng thị trường địa ốc của khu vực này nhờ “ăn theo mạng lưới giao thông quy mô khá lớn như trên, một chuyên gia nghiên cứu của CBRE Việt Nam khẳng định rằng vùng tứ giác bất động sản mới tại những khu vực xung quanh dự án sân bay Long Thành sẽ được xây dựng trong tương lai chắc chắn có thật. Nhiều nhà đầu tư cũng đang ví khu vực này là "Đông Sài Gòn" mới bởi đang thu hút một lượng lớn vốn vào thị trường địa ốc.

Cần “chọn mặt gửi vàng”

Tiềm năng bất động sản xung quanh sân bay Long Thành là rất lớn nhưng người mua cũng cần cảnh giác và “chọn mặt gởi vàng” ở những dự án, chủ đầu tư uy tín. Nguyên nhân theo Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai là do có tình trạng các công ty bất động sản, “cò đất” tìm được bản quy hoạch vùng xung quanh sân bay Long Thành do đơn vị tư vấn thiết kế nhưng không được tỉnh phê duyệt, lợi dụng thổi lên như là sắp được thực hiện để thu hút các nhà đầu tư nhẹ dạ.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh, tỉnh chưa phê duyệt quy hoạch vùng xung quanh dự án sân bay Long Thành. "Những thông tin quy hoạch là do một đơn vị tư vấn làm cách đây vài năm nhưng không được phê duyệt. Do đó, huyện Long Thành phải kịp thời thông tin rõ ràng để người dân biết, tránh bị lừa đầu cơ đất gây bất ổn chung cho thị trường bất động sản”, ông Vĩnh thông tin.

Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai cũng cho biết đã thụ lý điều tra theo quyết định ủy thác điều tra của Công an TP.HCM với hành vi  lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Các dự án này liên quan đến hàng loạt công ty kinh doanh bất động sản như: Công ty Cổ phần Xây dựng Phúc Khang, Công ty TNHH Phúc Khang Đông Sài Gòn, Công ty Cổ phần Đầu tư Việt Hưng Phát, Công ty Cổ phần Địa ốc Kim Phát, Công ty Cổ phần Đầu tư Đại Phúc, Công ty Cổ phần Đầu tư Lê Bảo Minh, Công ty TNHH Lê Hương Sơn, Công ty Cổ phần Long Thuận Lộc, Công ty Long Đức Urban Land,...

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai, để khách hàng tin tưởng, một số đơn vị đã bán hàng bằng cách tổ chức quảng bá, môi giới, tư vấn, tiếp thị... các dự án ở Đồng Nai và ký kết các dạng: “Hợp đồng thỏa thuận điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất”; “Hợp đồng thỏa thuận điều kiện góp vốn xây dựng nhà và chuyển nhượng quyền sử dụng đất”; “Hợp đồng thỏa thuận điều kiện góp vốn chuyển nhượng quyền sử dụng đất”; “Hợp đồng đặt cọc, góp vốn nhận chuyển nhượng bất động sản”…

Nội dung các hợp đồng thường trái với nội dung hợp đồng môi giới đã ký với các chủ đầu tư. Các đơn vị môi giới tự ý nâng giá bán, thay đổi tên dự án, sau đó thu tiền và chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Được biết, nội dung các hợp đồng thường không đúng với nội dung hợp đồng môi giới đã ký với các chủ đầu tư. Các đơn vị môi giới tự ý nâng giá bán, thay đổi tên dự án, sau đó thu tiền và chiếm đoạt tài sản của khách hàng...

Xem thêm
https://goo.gl/VxBAMZ
https://goo.gl/vw2ajt
https://goo.gl/xXjeDb
https://trello.com/datnenlongthanh
https://www.linkedin.com/pulse/đất-nền-long-thành-nguyen-dang-khoa/

Thượng tá Phan Trọng Lộc, Phó Thủ trưởng PC46 Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện đơn vị nghiệp vụ đang làm việc với Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai để thu thập các hồ sơ pháp lý liên quan đến việc giao đất, cho thuê đất, phê duyệt chủ trương đầu tư, phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500; Các văn bản về giải phóng mặt bằng, bồi thường, đền bù giải tỏa dự án; Các tài liệu về thực hiện nghĩa vụ tài chính cho nhà nước, bảo lãnh ngân hàng của chủ đầu tư với dự án; Hồ sơ chuyển nhượng dự án... phục vụ cho công tác điều tra.
Theo Nam Sơn (Dân Việt)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Điểm nóng bất động sản Đồng Nai

Với lợi thế liền kề TP.HCM, sự bứt phá mạnh của hạ tầng kết nối, thị trường bất động sản Đồng Nai thời gian qua chứng kiến sự đổ bộ của nhi...