Thứ Năm, 27 tháng 9, 2018

Thông qua nghị quyết về điều chỉnh địa giới hành chính

Sau một buổi làm việc khẩn trương và nghiêm túc, đến trưa 26-9, kỳ họp thứ 7 (bất thường) HĐND tỉnh khóa IX đã hoàn thành nội dung chương trình đề ra và bế mạc.

79/86 đại biểu HĐND tỉnh đã biểu quyết thông qua 6 nghị quyết điều chỉnh địa giới hành chính một số xã thuộc 2 huyện Thống Nhất, Long Thành và thành lập phường, thị trấn trên cơ sở nguyên trạng diện tích, dân số các xã thuộc địa bàn TP.Biên Hòa, TX.Long Khánh và huyện Nhơn Trạch.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết, việc đại biểu HĐND tỉnh xem xét và đi đến quyết định thông qua 6 nghị quyết liên quan đến địa giới hành chính phù hợp với tình hình, điều kiện cụ thể của địa phương và theo đúng tinh thần chỉ đạo không làm tăng thêm đơn vị hành chính xấp xã.

Theo đồng chí Nguyễn Phú Cường, quyết định của kỳ họp thứ 7 (bất thường) HĐND tỉnh là minh chứng sinh động, là kết quả tốt đẹp thể hiện sự gắn kết, đồng lòng giữa chủ trương đúng đắn của Đảng, vai trò quản lý có hiệu quả của nhà nước và ý chí, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, đồng thời khẳng định các quyết nghị của HĐND là tất yếu khách quan, phản ánh đúng quá trình phát triển, tạo thêm những tiền đề vững chắc, động lực mới cho Đồng Nai trên con đường phát triển.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng cho rằng, việc đề nghị công nhận các xã của thành phố Biên Hòa lên phường, TX. Long Khánh lên thành phố không chỉ là niềm tự hào mà cùng với đó là những thách thức trong vấn đề quản lý đô thị, quản lý dân cư, đòi hỏi phải nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ quản lý xây dựng và đô thị của tỉnh trong thời gian tới.

Liên quan đến điều chỉnh địa giới hành chính 6 xã: Bình Sơn, Suối Trầu, Cẩm Đường, Long An, Long Phước, Bàu Cạn thuộc huyện Long Thành, đồng chí nhấn mạnh, để thực hiện dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thuộc dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành – công trình quan trọng quốc gia trên địa bàn tỉnh, cả hệ thống chính trị cần quán triệt sâu sắc và thực hiện nghiêm túc trong phạm vi trách nhiệm của mình theo quan điểm chỉ đạo của Trung ương: việc thu hồi đất phải bảo đảm an sinh xã hội, ổn định đời sống và sản xuất của người dân vùng chịu ảnh hưởng của dự án; đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội.

Trong đó, cần chú trọng công tác đầu tư xây dựng các khu tái định cư; hỗ trợ cho người lao động nông nghiệp sau khi bị thu hồi đất chuyển sang làm việc trong lĩnh vực phi nông nghiệp không chỉ trong phạm vi dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành mà cả các dự án khác trên địa bàn tỉnh.

Việc xét, công nhận đô thị và điều chỉnh địa giới hành chính phải thực hiện theo một quy trình chặt chẽ. Do đó, trong thời gian chờ quyết định của các cấp có thẩm quyền, các cấp, các ngành, Ủy ban MTTQ và các tổ chức đoàn thể cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân thấy được quyền lợi chính đáng, tin tưởng, phấn khởi, tham gia tích cực các nhiệm vụ, tạo sự quyết tâm cao trong Đảng bộ, nhân dân.

Bên cạnh đó, cần tập trung thực hiện đầu tư xây dựng hạ tầng nhằm phát triển đô thị một cách toàn diện; tiếp tục quan tâm đến phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; nâng cao ý thức của cán bộ, đảng viên, nhân dân về xây dựng nếp sống văn minh đô thị, giữ gìn an ninh trật tự.

Trên cơ sở nghị quyết của HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh giao UBND tỉnh nhanh chóng hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục để báo cáo cơ quan có thẩm quyền thẩm định và quyết định. 

Tin: Nguyễn Phượng; Ảnh: Huy Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Điểm nóng bất động sản Đồng Nai

Với lợi thế liền kề TP.HCM, sự bứt phá mạnh của hạ tầng kết nối, thị trường bất động sản Đồng Nai thời gian qua chứng kiến sự đổ bộ của nhi...