Thứ Năm, 20 tháng 9, 2018

Thời điểm “vàng” đầu tư thị trường bất động sản Biên Hoà

Với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, lại là khu vực giáp ranh TP.HCM với hệ thống hạ tầng giao thông phát triển đồng bộ, thị trường bất động sản Biên Hòa (Đồng Nai) được ghi nhận phát triển sôi động, dự báo sẽ càng tăng nhiệt vào những tháng cuối năm 2018.

“Đòn bẩy” hạ tầng

Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, thành phố Biên Hòa là một trong những đô thị công nghiệp của tỉnh Đồng Nai, nơi tập trung rất nhiều khu công nghiệp quy mô lớn và thu hút mạnh mẽ nguồn vốn đầu tư nước ngoài. Đồng thời, Biên Hòa cũng là khu vực tập trung đông dân, đặc biệt là người lao động, đội ngũ chuyên gia và nguồn nhân lực cấp cao đang có nhu cầu rất lớn về chỗ ở.

Không những thế, theo quy hoạch vùng TP.HCM định hướng đến năm 2030, thành phố Biên Hòa sẽ trở thành một thành phố phát triển năng động thuộc vùng kinh tế hiện đại, trung tâm kinh tế lớn của cả nước và khu vực Đông Nam Á. 

Hiện nay, thời gian di chuyển từ Biên Hòa tới trung tâm TP.HCM và những khu vực lân cận đã được rút ngắn hơn rất nhiều nhờ nút giao thông 3 tầng ngã ba Vũng Tàu và các tuyến đường trọng điểm như: Xa lộ Hà Nội, Quốc lộ 51, Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Đặc biệt, tuyến đại lộ ven sông rộng 60m đang hình thành cũng sẽ giúp cho việc kết nối trở nên dễ dàng, nhanh chóng.

Ngoài hệ thống hạ tầng hiện hữu, thời gian gần đây, hàng loạt các dự án giao thông trọng điểm đang và sắp được triển khai đồng bộ giúp kết nối thông suốt tuyến đường từ TP.HCM về Đồng Nai như việc kéo dài tuyến metro số 1, mở rộng Xa lộ Hà Nội, đường Nguyễn Thị  Định hay xây cầu Cát Lái. 

Cùng với đó, các tuyến cao tốc hướng tâm và đường vành đai đã được quy hoạch cũng như đẩy nhanh tiến độ xây dựng, tạo mạng lưới giao thông huyết mạch kết nối các tiểu vùng đô thị với trung tâm TP.HCM ngày càng hoàn thiện như: đường Vành đai 3, Cao tốc Bến Lức - Long Thành, Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Bên cạnh đó, Đồng Nai cũng đang dồn lực để nâng cấp thành phố Biên Hòa phát triển trở thành đô thị vệ tinh độc lập trực thuộc trung ương vùng đô thị TP.HCM trong tương lai. Dự kiến, dòng vốn 36.000 tỷ đồng sẽ được rót vào để thực hiện các dự án nâng cấp và chỉnh trang đô thị. 

Sôi động thị trường đất nền Biên Hòa

Nằm giáp ranh với khu Đông của TP.HCM, Biên Hoà gần như đã trở thành thị trường “sân sau”, chia sẻ không gian và nhu cầu bất động sản với TP.HCM. Thị trường tại đây ngày càng có sức hút lớn trong mắt các nhà đầu tư, nhất là khi có nhiều thông tin “nóng hổi” về quy hoạch phát triển hạ tầng, đáng chú ý như việc khởi công xây dựng sân bay Long Thành dự kiến vào cuối năm 2019.

Lực đẩy mạnh mẽ về hạ tầng đã giúp khu vực phía Nam của cả nước hình thành nên vùng tứ giác bất động sản mới, trong đó Biên Hòa là một trong những thị trường được dự báo sẽ phát triển sôi động ở nhiều phân khúc, nhất là vào những tháng cuối năm 2018.

Theo khảo sát của đơn vị nghiên cứu thị trường, giá nhà đất tại Biên Hòa hiện đã tăng từ 20 – 50% so với thời điểm đầu năm 2018. Riêng với loại hình đất thổ cư, đất nền, tuy giá không tăng mạnh như nhà phố nhưng cũng ngấp nghé mức 20-30% so với đầu năm. 

Chính vì điều đó mà tính đến thời điểm hiện tại, khu vực Biên Hòa đã có rất nhiều dự án đất nền với quy mô lớn đang được phát triển như Khu đô thị Long Hưng - Dreamland City của DonaCoop nằm tại đường Hương lộ 2, thuộc khu vực xã Long Hưng với quy mô 1.300 ha. Dự án Khu dân cư Phước Tân (xã Phước Tân) rộng gần 50 ha do Công ty Cổ phần Phát triển hạ tầng An Hưng Phát làm chủ đầu tư. Dự án Paradise Riverside (xã Phước Tân) quy mô 156 ha và Golden Center City 3 (xã Tam Phước) rộng hơn 19 ha do Kim Oanh Group đầu tư và phân phối. 

Bên cạnh loạt dự án đang được tiếp tục mở bán rải rác, thị trường chỉ chào đón duy nhất một dự án lớn có sức ảnh hưởng là Bien Hoa New City vừa được Tập đoàn Hưng Thịnh chính thức giới thiệu. Dự án có quy mô 118,95 ha nằm liền kề sân golf Long Thành, cách sân bay quốc tế Long Thành chỉ 10 phút di chuyển. 

Hai sản phẩm bất động sản mà dự án sở hữu là nhà liên kế và biệt thự liền kề với tầm nhìn sân golf đang rất thu hút giới đầu tư, bởi có thể nói đây là những sản phẩm hiếm có trên thị trường. Được biết, đây còn là dự án hiếm hoi khách hàng khi mua có sổ đỏ. Với lợi thế là dự án mới, giá bán tương đối cạnh tranh từ 10 triệu/m2, thấp hơn mặt bằng chung khá nhiều, dự án này hứa hẹn sẽ tạo sức ảnh hưởng lớn và thay đổi cục diện giao dịch nhà đất Biên Hòa trong thời điểm cuối năm.

Giới địa ốc dự báo những tháng cuối năm, thị trường bất động sản tại Biên Hòa sẽ càng tăng nhiệt bởi sự đa dạng về sản phẩm, mức giá cũng như chiến lược cạnh tranh trong chính sách bán hàng của các đơn vị phát triển và phân phối dự án. 
BẢO CHƯƠNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Điểm nóng bất động sản Đồng Nai

Với lợi thế liền kề TP.HCM, sự bứt phá mạnh của hạ tầng kết nối, thị trường bất động sản Đồng Nai thời gian qua chứng kiến sự đổ bộ của nhi...