Thứ Tư, 10 tháng 10, 2018

Bất động sản Lăng Cô tăng tốc đón sóng casino

Mô hình du lịch nghỉ dưỡng tích hợp casino tuy mới xuất hiện nhưng đã mang đến những bước chuyển mình mạnh mẽ cho kinh tế Lăng Cô, trong đó có sự thay đổi về nhu cầu đầu tư và giá trị bất động sản.

Vài thập niên trở lại đây, mô hình khu nghỉ dưỡng phức hợp dần phổ biến và trở thành một trong những xu hướng của bất động sản toàn cầu. Dù xuất phát từ châu Mỹ, mô hình này lại lan rộng và phát triển rầm rộ nhất tại châu Á với hàng loạt dự án quy mô lớn, hội tụ đầy đủ các dịch vụ lưu trú, mua sắm, thể thao và sòng bạc nhằm đáp ứng nhu cầu một điểm đến cho tất cả (all-in-one) của du khách.

Tại Macau, có hơn 70% trong số 41 sòng bạc đang hoạt động được tích hợp với khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng hạng sang. Chính sự đa dạng dịch vụ này giúp Macau trỗi dậy thành một trong những nền kinh tế mới nổi của châu Á và được Quỹ Tiền tệ Quốc tệ (IMF) dự báo trở thành quốc gia có tổng sản phẩm trong nước bình quân đầu người cao nhất thế giới vào năm 2020.

Đối với những “tân binh” mới tham gia thị trường như Singapore, Malaysia, Philippines thì mô hình khu nghỉ dưỡng tích hợp sòng bạc đã và đang kéo theo những bước chuyển mình mạnh mẽ trên nhiều phương diện, trong đó có sự thay đổi về nhu cầu đầu tư và giá trị bất động sản. Thống kê của Colliers International, tính đến cuối năm 2017, giá biệt thự tại nhiều khu nghỉ dưỡng tích hợp casino ở Manila (Philippines) tăng đến 30% so với cùng kỳ.

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc du lịch nghỉ dưỡng cao cấp kết hợp casino còn khá mới mẻ nhưng cũng sớm được giới đầu tư đặc biệt quan tâm nhờ tiềm năng to lớn. Động thái rõ nét nhất là các tập đoàn bất động sản hàng đầu trong khu vực và trên thế giới đều nuôi tham vọng phát triển các dự án quy mô lớn trải dọc vùng duyên hải có bờ biển đẹp nhất Việt Nam. Tuy vậy, số dự án nghỉ dưỡng được cấp phép hoạt động casino vô cùng khan hiếm.

Gần đây nhất, dự án khu phức hợp nghỉ dưỡng quốc tế Laguna Lăng Cô, thuộc quản lý của Tập đoàn Banyan Tree Holdings đã được Chính phủ cấp giấy phép đầu tư và kinh doanh casino. Đây là giấy phép casino đầu tiên được cấp trong mười năm trở lại đây, trở thành chất xúc tác thổi bùng tiềm năng cho tổ hợp bất động sản nghỉ dưỡng này trong tương lai gần. Laguna Lăng Cô tính đến nay là dự án casino thứ tư đang xây dựng tại Việt Nam. Tuy nhiên, nếu lấy Thừa Thiên Huế - thủ phủ miền Trung làm tâm điểm và vẽ một vòng tròn bán kính 70 km thì đây là dự án nghỉ dưỡng hạng sang duy nhất.

Ngoài hai khách sạn 5 sao Banyan Tree và Angsana, sân golf 18 hố chuẩn quốc tế, chuỗi biệt thự biển Banyan Tree Residences và căn hộ bất động sản cao cấp, Laguna Lăng Cô dự kiến sẽ có hai đến ba khách sạn hạng sang với công suất phòng lớn, các tiện ích hội nghị, thể thao – giải trí không phụ thuộc thời tiết trong giai đoạn phát triển thứ hai của dự án.

Cùng với hàng loạt dịch vụ đẳng cấp khép kín nội khu được vận hành, casino được xem là lực đẩy quan trọng giúp nhà đầu tư yên tâm về công suất cho thuê hay mức sinh lời hằng năm khi sở hữu biệt thự biển Banyan Tree Residences vốn được xây dựng trên sườn đồi với vị thế tựa sơn nghinh thủy hiếm có, cùng việc mô phỏng kiến trúc đặc trưng của thương hiệu Banyan Tree toàn cầu và hoàng gia Huế. Hơn thế nữa,chủ sở hữu biệt thự Banyan Tree Residences còn được tận hưởng những đặc quyền thuộc chương trình kỳ nghỉ trao đổi toàn cầu Sanctuary Club, thẻ thành viên câu lạc bộ golf…

Dịch vụ casino trong khu phức hợp nghỉ dưỡng này hứa hẹn giúp du khách gia tăng sự lựa chọn các mô hình giải trí, là đòn bẩy kích cầu tăng trưởng du lịch đồng thời tạo nên cơ hội lớn gia tăng giá trị bất động sản nhờ dịch vụ khác biệt và khan hiếm. Không chỉ góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế địa phương thông qua việc kích cầu du lịch và đa dạng hóa nguồn thu ngoại tệ, Laguna Lăng Cô còn trở thành điểm nhấn thu hút sự quan tâm của tầng lớp thượng lưu, cải thiện vị thế của bất động sản nghỉ dưỡng Thừa Thiên Huế nói riêng và của Việt Nam nói chung trên thị trường quốc tế.

Banyan Tree Holdings hiện có 45 khách sạn và khu nghỉ dưỡng và ba sân golf chuẩn quốc tế trên khắp 28 quốc gia. Phân khúc khách hàng mục tiêu của tập đoàn là đối tượng khách hàng cao cấp, đề cao việc tận hưởng cuộc sống gắn liền với thiên nhiên và văn hoá địa phương.

Theo dantri

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Điểm nóng bất động sản Đồng Nai

Với lợi thế liền kề TP.HCM, sự bứt phá mạnh của hạ tầng kết nối, thị trường bất động sản Đồng Nai thời gian qua chứng kiến sự đổ bộ của nhi...