Thứ Ba, 9 tháng 10, 2018

Những lưu ý khi mua nhà xây sẵn

 Tại các đô thị lớn ngày nay, nhà liền thổ đang là sự lựa chọn hàng đầu của hầu hết khách hàng, tuy nhiên, người mua nhà cần cẩn trọng xem xét kỹ lưỡng, tránh tiền mất tật mang.

– Người mua được sở hữu cả nhà và đất nên tính theo thời gian, nhà xây sẵn không bị giảm giá trị.

– Được tự do về xây dựng, nâng cấp cải tạo nếu muốn.

– Có sự gắn bó tình làng nghĩa xóm.

Tuy nhiên, người mua cũng nên quan tâm những điều sau:

1. Pháp lý luôn là yếu tố hàng đầu

Bất kể là loại nhà nào, ngoài các yếu tố như tài chính đã cân nhắc phù hợp, mẫu mã thiết kế căn nhà thì cần quan tâm đến tính pháp lý.

Nếu không xem kỹ vấn đề này, sau này giấy tờ trục trặc sẽ dễ xảy ra tranh chấp kiện cáo ngoài mong muốn. Hoặc nếu muốn chuyển nhượng lại cho người khác cũng rất khó khăn.

2. Xem kỹ chất lượng

Thông thường các yếu tố kỹ thuật ngầm của căn nhà như giằng móng, hố ga… người mua khó nhìn thấy để thẩm định, còn các yếu tố bề nổi như tường, hệ thống điện nước, thiết bị vệ sinh… là những dấu hiệu dễ quan sát bằng mắt nên khi đi xem nhà người mua cần lưu ý.

Ngoài thường xuyên cập nhật tiến độ thi công dự án qua văn bản, hình ảnh… người mua còn có thể yêu cầu bên bán cung cấp những chi tiết liên quan đến chất lượng kỹ thuật công trình.

Riêng với nhà đã có người ở, người mua nên yêu cầu chủ cũ cho xem thực tế các hệ thống điện nước hoặc trực tiếp dùng thử để kiểm tra.

3. Chế độ bảo hành

Đối với các dự án nhà liền thổ ở những công ty, chủ đầu tư uy tín, người mua đều sẽ nhận được chế độ bảo hành nhà ở kèm theo. Chẳng hạn, trong thời gian 1 năm sau khi nhận nhà, nếu có bất cứ hư hỏng về công trình, nội thất thì chủ đầu tư sẽ tiến hành hỗ trợ khắc phục sửa chữa.

Đối với những nhà xây sẵn riêng lẻ trong khu dân cư, không thuộc các dự án thì ngoài các vấn đề về pháp lý mảnh đất, căn nhà, chất lượng công trình nói trên, người mua cũng cần xem xét kỹ hợp đồng mua bán và uy tín từ người bán.

Theo kinh nghiệm những người mua trước, khi thỏa thuận mua bán, người mua không nên trả hết tiền mua nhà một lần mà giữ lại một tỷ lệ phần trăm nhất định. Số tiền này sẽ thanh toán trong thời hạn bao lâu sau khi nhận nhà. Điều này nhằm đảm bảo trách nhiệm của bên bán đối với chất lượng căn nhà. Thực tế không ít chủ khu nhà là người chuyên kinh doanh, xây lên bán thì có thể họ chỉ xây lên cho đẹp chứ chất lượng bên trong không đảm bảo.

Theo Linh Trần

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Điểm nóng bất động sản Đồng Nai

Với lợi thế liền kề TP.HCM, sự bứt phá mạnh của hạ tầng kết nối, thị trường bất động sản Đồng Nai thời gian qua chứng kiến sự đổ bộ của nhi...