Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2018

Đổ xô đi mua đất nền Nhơn Trạch

Từ đầu năm 2018 đến nay, giới đầu tư kéo nhau xuống Nhơn Trạch mua đất nền do thông tin dự án cầu Cát Lái và sân bay quốc tế Long Thành đang được khởi động.

Thông tin cầu Cát Lái nối quận 2, TP.HCM với huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai sắp được xây dựng, cộng thêm vị trí nằm gần dự án sân bay quốc tế Long Thành đã khiến thị trường bất động sản (BĐS) khu vực Nhơn Trạch “nóng” từ đầu năm đến nay.

Người miền Bắc vào mua đất dự án lớn

Hình ảnh hàng trăm ô tô nối đuôi nhau đi mua đất nền không còn hiếm ở Nhơn Trạch trong những tháng gần đây. Mới đây, lễ giới thiệu dự án khu đô thị thương mại Mega City 2 quy mô 84 ha do Công ty Cổ phần Địa ốc Kim Oanh làm chủ đầu tư tại Trung tâm hành chính Nhơn Trạch (Đồng Nai) đã thu hút hơn 3.000 khách hàng tham dự. Bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng Giám đốc Công ty Kim Oanh, cho biết hết sức bất ngờ vì lượng khách hàng đến tham dự và mua sản phẩm quá đông, vượt xa dự kiến. Chỉ trong một buổi sáng, toàn bộ 3.100 sản phẩm đã được khách hàng đặt chỗ hết.

“Từ đầu năm 2018, đất nền vùng ven đã trở thành một kênh đầu tư rất hấp dẫn. Trong đó, Nhơn Trạch nắm giữ một lợi thế lớn khi chỉ cách TP.HCM một con sông, giá đất rẻ và hạ tầng đang phát triển nhanh chóng, kết nối liên vùng thuận lợi” - bà Oanh nói.

Nhân viên kinh doanh của nhiều công ty BĐS tiết lộ đa số nhà đầu tư mua đất ở Nhơn Trạch đến từ TP.HCM, Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc. “Giá đất nền ở dự án Mega City 2 thấp nhất 6,5-7,5 triệu đồng/m2 đối với những nền ở vị trí phía trong dự án. Những vị trí đất phía ngoài, có mặt tiền là đường lớn thì giá lên tới 10-12 triệu đồng/m²” - một nhân viên kinh doanh chia sẻ.

Cách đó không xa, một dự án với quy mô cũng khá lớn của chủ đầu tư Thăng Long Real là Thăng Long Home-Hiệp Phước ngay mặt tiền đường Tôn Đức Thắng (xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch), gần khu công nghiệp và trung tâm hành chính. Theo các nhân viên kinh doanh, dự án này không có đất nền mà chỉ có nhà vườn liên kế 125 m² giá khoảng 3,5 tỉ đồng/nhà và nhà phố thương mại, nhà liền kề giá 3,2 tỉ đồng/nhà 100 m². Đầu tháng 5 dự án mới mở bán nhưng hiện giờ đã có rất nhiều người đặt cọc để xí phần.

Đất nền nhỏ lẻ “nóng” theo

Cách đây gần 10 năm, khi có thông tin về dự án sân bay Long Thành, Nhơn Trạch từng là điểm nóng thị trường BĐS với hàng loạt dự án đất nền. Lúc đó giá đất ở đây được “thổi” cao hơn thực tế nhiều lần nhưng không ít nhà đầu tư trong nước lẫn nước ngoài vẫn đến tìm kiếm cơ hội. Vì nhiều lý do, sau đó thị trường BĐS Nhơn Trạch lại chìm nghỉm. Nhiều khu đất nông nghiệp được mua vội để phân lô bán nền giờ nằm trơ trọi, không căn nhà nào được xây lên. Không ít nhà đầu tư ngậm ngùi ôm đất 5-7 năm trời chưa bán được.

Nhưng từ đầu năm 2018 đến nay, theo ông Nguyễn Duy Minh, Tổng Giám đốc L&L Group, nhà đầu tư lại kéo nhau xuống Nhơn Trạch mua đất nền nhờ thông tin dự án cầu Cát Lái và sân bay quốc tế Long Thành đang được khởi động. Chỉ trong ba tháng, giá đất nền thổ cư ở khu vực gần phà Cát Lái đã có mức 6-15 triệu đồng/m² tùy vị trí, gần đường lộ giá còn cao hơn. Mức giá này tăng 10%-15% so với thời điểm cuối năm 2017.

Dọc các con đường chính trong huyện như Tôn Đức Thắng, Nguyễn Hữu Cảnh xuất hiện nhiều hơn các điểm giao dịch mua bán đất nền, nhà phố. “Cò” đất cũng nhan nhản khắp nơi. Giới thiệu lô đất nào, “cò” cũng cam kết người mua sẽ lời ít nhất 20% trong vòng 6-12 tháng. “Vị trí này gần sân bay Long Thành, quốc lộ 51 về Vũng Tàu… nên giá đất thời gian tới chắc chắn còn tăng nữa. Anh mua vài lô, chừng một năm bán lại là lời tiền tỉ ngay” - anh Thắng, dân địa phương, bán hết đất xong nay trở thành “cò”, rót mật vào tai khách hàng.

Gặp chúng tôi khi đang cùng đi xem đất, ông Thanh Sơn, nhà đầu tư đến từ TP.HCM, cho hay đang gom các lô đất nền 100-150 m2, giá khoảng 600 triệu đến 1 tỉ đồng nhằm bán lại kiếm lời. “Một khi giao thông thông suốt nhờ xây xong cầu Cát Lái nối TP.HCM với Nhơn Trạch, Đồng Nai, sân bay Long Thành bắt đầu khởi động thì giá đất chắc chắn sẽ tăng gấp nhiều lần” - ông Sơn tin tưởng.

Thấy giá đất rẻ hơn Hà Nội nên mua

Hiện giá nhà, đất Hà Nội quá cao nên các nhà đầu tư các tỉnh phía Bắc vào đây mua đất kiếm lời. Họ thường chọn mua những khu vực ven TP.HCM như Long An, Đồng Nai, Bình Dương, những vị trí có những dự án lớn sắp xây dựng như cầu Cát Lái, sân bay Long Thành hay dự án đường cao tốc, metro…

Ông HỒ VĂN TÂN, nhà đầu tư BĐS tại TP.HCM

Giá đất Nhơn Trạch còn thấp

Giá đất nền tại khu vực Nhơn Trạch vẫn đang ở mức thấp so với những khu vực tiếp giáp TP.HCM khác như Long An, Bình Dương… Hiện những đất nền có giá từ 500 triệu đến dưới 1 tỉ đồng, pháp lý đầy đủ đang rất hút giới đầu tư.

Ông NGUYỄN DUY MINH,  Tổng Giám đốc L&L Group

Có lo ngại “sốt ảo”?

Tuy giá đất Nhơn Trạch đang tăng từng ngày nhưng ông Nguyễn Duy Minh cho rằng đó là điều bình thường. “Người dân có tiền, thấy đất tiềm năng, có giao thông thuận lợi, có pháp lý rõ ràng thì sẽ tự biết “liệu cơm gắp mắm” mà đầu tư. Tôi chỉ khuyên họ tuyệt đối đừng đụng vào đất trong quy hoạch, pháp lý không rõ ràng” - ông Minh nói.

Còn theo ông Trần Khánh Quang, chuyên gia BĐS, hiện đất nền đang sốt tại nhiều nơi chứ không riêng gì khu vực Nhơn Trạch. Giá đất nền tại TP.HCM hiện rất cao, nguồn cung khan hiếm nên nhà đầu tư đổ về các vùng ven mua đất là điều dễ hiểu. “Giá đất khu vực quận 2 gần phà Cát Lái đã lên tới 40-50 triệu đồng/m², trong khi cách một con sông, giá đất Nhơn Trạch chỉ tầm 7-15 triệu đồng/m² nên nhiều người đổ xô mua. Khi cầu Cát Lái xây xong, họ hy vọng bán lại chừng 20-30 triệu đồng/m2 là lời bạc tỉ” - ông Quang phân tích tâm lý nhà đầu tư.

Theo ông Quang, BĐS muốn sốt thì phải có lý do và thông tin xây cầu Cát Lái là một trong những cái cớ để BĐS Nhơn Trạch sốt. Nhưng có thể đến khi cầu Cát Lái xây dựng xong thì giá đất ở khu vực này không tăng vì đã được tăng quá nhiều rồi. “Điều đáng ngại hiện nay là nhu cầu mua đất xây nhà để ở không cao. Nhiều nhà đầu cơ đất lại không để ý đến giá trị BĐS, chỉ quan tâm nếu mua đi bán lại sẽ lời được bao nhiêu thôi. Hiện tượng này kéo dài thì bong bóng BĐS càng phình to và sau này người có nhu cầu nhà ở thật sự là người thiệt thòi nhất” - ông Quang nói.

Tháng 5-2017, Thủ tướng đồng ý bổ sung cầu Cát Lái, cầu Cần Giờ vào quy hoạch phát triển GTVT TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020. Cầu Cát Lái sẽ nối quận 2, TP.HCM với huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, có tổng chiều dài 4,5 km, dành cho sáu làn cơ giới và hai làn hỗn hợp, mặt cắt ngang đường 60 m. Thời gian dự kiến hoàn thành cầu là năm 2020.

Sở GTVT TP.HCM xác định vị trí chân cầu sẽ cách bến phà hiện hữu (ở cả hai phía quận 2 và Nhơn Trạch) 1,2-1,7 km. Vị trí chân đường dẫn vào cầu phía Đồng Nai được xác định là cuối đường Lý Thái Tổ, thuộc xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch. Còn điểm đầu của đường dẫn nằm phía quận 2, TP.HCM đang được tính toán.

Đến nay các nhà đầu tư tạm tính dự án cầu Cát Lái theo hợp đồng BOT kết hợp BT có hai mức đầu tư là 5.717 tỉ đồng và 4.447 tỉ đồng.
QUANG HUY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Điểm nóng bất động sản Đồng Nai

Với lợi thế liền kề TP.HCM, sự bứt phá mạnh của hạ tầng kết nối, thị trường bất động sản Đồng Nai thời gian qua chứng kiến sự đổ bộ của nhi...