Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2018

Thông qua quy hoạch chi tiết 1/500 dự án Trung tâm Y tế Nhơn Trạch

Vừa qua, UBND huyện Nhơn Trạch đã có buổi làm việc với đơn vị tư vấn xây dựng và các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện về việc thông qua quy hoạch chi tiết 1/500 đối với dự án Trung tâm Y tế Nhơn Trạch, quy mô 300 giường. Ông Lê Mạnh Dũng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp.

Trung tâm y tế Nhơn Trạch với diện tích gần 5 ha, vốn đầu tư khoảng 600 tỷ đồng, Xây dựng một bệnh viện 300 giường hiện đại đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh tại huyện nhà và các khu vực lân cận, đồng thời góp phần giảm tải cho các Bệnh viên công của tỉnh, thành phố Hồ Chí Minh. Bệnh viên Nhơn Trạch được thiết kế theo hướng tạo sự thuận tiện cho đội ngũ y bác sỹ và bệnh nhân, người bệnh khi thực hiện khám chữa bệnh sẽ ít di chuyển vì các khoa được bố trí hợp lý và khép kín, có khu vực cách ly và xử lý rác thải y tế đúng tiêu chuẩn. Thiết kế ban đầu, TTYT Nhơn Trạch sẽ có 6 tầng gồm các khoa: khám bệnh, dinh dưỡng, cấp cứu, chẩn đoán hình ảnh, dược, xét nghiệm, ngoại, phẫu thuật, sản, hồi sức, y học cổ truyền, chống nhiễm khuẩn,…và khu hành chính được bố trí tại các tầng.

Tại cuộc họp, các thành viên đã có những ý kiến đóng góp cho bảng thiết kế và không gian TTYT như: cần bố trí liên thông giữa khoa cấp cứu và khoa xét nghiệm; có sự cách ly giữa khu nội trú và khoa khám bệnh; thiết kế không gian theo hướng mở để bác sỹ, bệnh nhân và thân nhân có thể liên lạc thuận tiện hơn khi cần thiết; có tính toán về lộ giới;…

Phát biểu tại buổi họp, ông Lê Mạnh Dũng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đánh giá, xây dựng mới TTYT Nhơn Trạch là một chủ trương lớn của huyện, đảm bảo tốt về công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn. Tuy nhiên, ông đề nghị mẫu thiết kế TTYT phải mang tính đột phá, mới lạ; có khuôn viên xanh, thông thoáng và bố trí khu xử lý nước thải, rác thải đảm bảo mỹ quan và yêu cầu đơn vị thiết kế, đơn vị thi công cần sớm triển khai để người dân có nơi khám chữa bệnh đạt tiêu chuẩn, tiếp cận các dịch vụ y tế chất lượng cao, chi phí hợp lý.

Xuân Mai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Điểm nóng bất động sản Đồng Nai

Với lợi thế liền kề TP.HCM, sự bứt phá mạnh của hạ tầng kết nối, thị trường bất động sản Đồng Nai thời gian qua chứng kiến sự đổ bộ của nhi...