Chủ Nhật, 2 tháng 9, 2018

Xử lý lãnh đạo huyện, thành phố để người dân phân lô bán đất nền

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa chỉ đạo dừng tất cả những dự án phân lô bán nền trên địa bàn sau khi có tình trạng người dân tự ý phân lô bán đất.

Trước tình trạng người dân tự ý chuyển đổi đất nông nghiệp, đất ruộng muối thành đất dự án để phân lô bán nền tràn lan, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa chỉ đạo dừng tất cả những dự án phân lô bán nền trên địa bàn tỉnh, đồng thời sẽ xử lý nghiêm lãnh đạo huyện, thành phố nào để xảy việc phân lô bán nền mà không có biện pháp ngăn chặn.

Theo đó, lãnh đạo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu chủ đầu tư các dự án dừng ngay việc rao bán đất phân lô cho người dân. Đồng thời yêu cầu các ngành chức năng, thanh tra tỉnh và các địa phương tiến hành thanh tra ngay các dự án này và có giải pháp xử lý.

Dọc tuyến Tỉnh lộ 44 thuộc địa bàn huyện Long Điền đang triển khai các dự án nhà ở chưa được công nhận nhưng đã khiến hàng chục ngàn m2 đất ruộng muối bị xóa sổ.

Theo một lãnh đạo huyện này, các dự án The Sunny, Golden Central Park và một số dự án đang triển khai ở khu vực ruộng muối trên địa bàn hiện chưa đầy đủ thủ tục pháp lý như: chưa được tách thửa, chưa hoàn thiện hệ thống giao thông, điện, nước… nhưng các chủ đầu tư đã phân lô bán nền.

Trao đổi với VOV, ông Ngô Thanh Phúc, Chánh Văn phòng UBND huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, huyện chỉ chuyển mục đích cho người dân vì đất ruộng muối đã quy hoạch đất ở, vấn đề phân lô thuộc thẩm quyền của Sở Tài nguyên - Môi trường. Hiện huyện cũng đang chờ hướng dẫn của UBND tỉnh để xử lý các dự án này.

Ông Ngô Thanh Phúc nói: "Lãnh đạo tỉnh chưa có văn bản nên đang chờ tỉnh có thông báo chính thức sẽ xử lý. Liên quan đến pháp lý nên huyện không tự ý làm được, các huyện khác cũng đang chờ hướng dẫn. Đây là ruộng muối nhưng người ta đã quy hoạch đất ở, huyện chỉ cho phép chuyển mục đích, còn tách ra là thẩm quyền của Sở Tài nguyên - Môi trường. Trên địa bàn huyện chỉ có vài trường hợp như vậy".

Lưu Sơn/VOV-TPHCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Điểm nóng bất động sản Đồng Nai

Với lợi thế liền kề TP.HCM, sự bứt phá mạnh của hạ tầng kết nối, thị trường bất động sản Đồng Nai thời gian qua chứng kiến sự đổ bộ của nhi...