Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2018

"Đã có kết luận thanh tra về đất đai tại Thủ Thiêm"

Dự kiến trong nửa đầu tháng 9 tới, Thanh tra Chính phủ sẽ công khai với báo chí về kết luận thanh tra đất đai tại khu đô thị Thủ Thiêm...

"Cuộc thanh tra về đất đai tại khu đô thị Thủ Thiêm đã được Thanh tra Chính phủ kết thúc vào ngày 11/7, trên cơ sở lấy ý kiến tham gia của các bộ, ngành chức năng có liên quan và UBND TpHCM".

Thông tin được Phó tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam cho biết tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều tối 30/8.

Theo Phó tổng Thanh tra Chính phủ, đến nay, Thanh tra Chính phủ đã có kết luận thanh tra về đất đai tại khu đô thị Thủ Thiêm và đang tiến hành các thủ tục để trong nửa đầu tháng 9 sẽ công khai đến báo chí, thông tin đầy đủ kết luận thanh tra.

Theo quy hoạch, khu đô thị Thủ Thiêm được xây dựng bên bờ Đông sông Sài Gòn, đối diện quận 1, với tổng diện tích 657 ha, được quy hoạch là trung tâm hiện đại và mở rộng của Tp.HCM. Khu đô thị có các chức năng chính là trung tâm tài chính, văn hoá, thương mại, dịch vụ cao cấp, nghỉ ngơi, giải trí.

Có khoảng 15.000 hộ dân đã phải di dời để dành đất xây khu đô thị này. Thành phố đã huy động gần 30.000 tỷ đồng để chi trả bồi thường, tái định cư.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, các cơ quan liên quan có các sai sót về quản lý đất đai, quy hoạch, lưu trữ hồ sơ, giải quyết khiếu nại…dẫn đến người dân khiếu kiện bức xúc kéo dài.

Giữa năm 2016, Chủ tịch UBND Tp.HCM Nguyễn Thành Phong đã phải đối thoại với đại diện các hộ có khiếu nại vì phần lớn các hộ dân cho rằng đất của mình không nằm trong quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm, đề nghị chính quyền cung cấp bản đồ đi kèm với Quyết định 367 để xác định ranh quy hoạch. Tuy nhiên, thành phố không thể cung cấp được tấm bản đồ nói trên do đã bị thất lạc.

Bảo Anh

vneconomy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Điểm nóng bất động sản Đồng Nai

Với lợi thế liền kề TP.HCM, sự bứt phá mạnh của hạ tầng kết nối, thị trường bất động sản Đồng Nai thời gian qua chứng kiến sự đổ bộ của nhi...