Thứ Tư, 25 tháng 7, 2018

Bất động sản khu "Tam giác vàng" Sài Gòn (KỲ 1): Giá đất tăng cả tỷ đồng trong “chớp mắt”

Là “tam giác vàng kinh tế”, cơ sở hạ tầng khu đông Sài Gòn gồm quận 2, quận 9 kết nối các khu vực Đồng Nai, Bình Dương và TP.HCM đang dần được hoàn thiện khiến giá nhà đất ở đây không ngừng tăng nóng.

Chỉ trong vòng hơn một tháng, hai dự án lớn là cầu vượt Mỹ Thủy (nối quận 2 với quận 7) và cầu qua đảo Kim Cương (quận 2) TP.HCM chính thức thông xe đã tác động rất lớn đến hệ thống giao thông khu đông Sài Gòn.
Hạ tầng bứt phá
Cụ thể việc thông xe cầu vượt Mỹ Thủy giúp kết nối giao thông từ quận 2 đi quận 7, kết nối giao thông đường Vành đai 2 từ cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây dễ dàng hơn.
Cũng vậy cầu qua đảo Kim Cương (quận 2, TP.HCM) được đưa vào khai thác ngoài việc tạo thuận lợi cho người dân đi lại còn giúp giảm áp lực giao thông cho đường Đồng Văn Cống, quận 2. Đây là một trong những trục đường chính ra vào cảng Cát Lái, tạo sự bứt phá trong hệ thống giao thông quận 2.
Cũng trong năm nay, TP.HCM triển khai đầu tư nâng cấp, mở rộng một số tuyến đường quan trọng ở khu vực quận 9 như đường Nguyễn Xiển... Cùng với đó Tổng Công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn TNHH MTV (Samco) cho biết Bến xe Miền Đông mới (quận 9, TP.HCM) dự kiến đến tháng 1/2019 sẽ đưa vào hoạt động, kết nối với tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Sự thay đổi nhanh chóng trong hệ thống cơ sở hạ tầng ở khu đông Sài Gòn đã kéo theo sự tăng nóng về giá bất động sản khu vực này. Đặc biệt giá đất nền, nhà ở quanh khu vực cầu Mỹ Thủy và cầu qua đảo Kim Cương, Bến xe miền đông mới (TP.HCM) tăng lên chóng mặt.
Các chuyên gia bất động sản cho biết giá nhà đất, căn hộ ở khu vực đảo Kim Cương và vùng lân cận đã bất ngờ tăng mạnh từ sau thông xe cầu qua đảo Kim Cương. Cũng vậy tín hiệu từ các sàn giao dịch nhà đất ở khu vực quận 9 cho biết khu vực lân cận cầu vượt Mỹ Thủy và Bến xe miền Đông một tháng qua đang không ngừng tăng.
Tăng tiền tỷ trên nền
Phóng viên Diễn đàn Doanh nghiệp có mặt tại khu vực bán đảo Kim Cương ghi nhận thị trường bất động sản ở đây đang nhộn nhịp trở lại.
Một nhân viên kinh doanh bất động sản đang rao bán sản phẩm đất nền ở đây cho biết, sau khi thông cầu qua đảo Kim Cương đúng một ngày, giá bán mỗi nền biệt thự 200 - 300m² ở đây đã tăng 1-2 tỉ đồng.
Cụ thể từ dự án khu biệt thự cao cấp nằm trong khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, giá đất nền biệt thự của dự án trước đây chỉ hơn 80 triệu đồng/m² thế nhưng giá hiện nay thấp nhất đã hơn 100 triệu đồng/m². Đường Bát Nàn, quận 2 hiện nay đang có giá đất cao nhất khu vực này. Một nền đất mặt tiền đường Bát Nàn diện tích 126m2 có giá không dưới 28 tỷ đồng, tức khoảng 222 triệu đồng/m2.
Khảo sát thêm tại phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2 cho thấy, giá đất đã tăng từ 10 - 50% so với đầu năm 2018. Giá tại những con đường nhỏ như đường Trương Văn Bang cũng được rao bán ở mức 175 - 180 triệu đồng/m2.
Việc thông cầu qua đảo Kim Cương nối khu Thạnh Mỹ Lợi với Mai Chí Thọ cũng khiến giá đất ở khu vực được xem là vùng rìa của quận 2 vượt lên trên 100 triệu/m2. Mặt bằng chung ở phân khúc nhà phố và biệt thự tại đây đang xác định mặt bằng giá ở mức 80 - 190 triệu/m2.
Cũng vậy khu vực Bến xe miền đông mới, quận 9, TP.HCM cứ đi khoảng 100m là gặp ngay văn phòng, hoặc bảng thông tin giới thiệu đất nền, đất nền phân lô.
Dọc theo các tuyến đường Nguyễn Xiển, Hoàng Hữu Nam phường Long Bình (quận 9), nhan nhản các tờ rơi rao bán nhà, đất nền được treo trên các tường, cột điện.
Anh Lê Tùng - một môi giới bất động sản ở khu vực này khẳng định giá đất nền ở khu vực bến xe từ đầu năm nay cùng với cơn sốt đất đã tăng rất mạnh. Có những nền đất ở đây tăng từ 500 - 1 tỷ đồng chỉ trong vòng hai tháng.
Anh Tùng cho biết thêm khoảng đầu năm 2019 Bến xe miền Đông mới đi vào hoạt động khi đó giá đất nền, nhà ở khu vực này sẽ tăng mạnh, nếu đầu tư một vài nền ở đây thì lúc đó sẽ kiếm lãi lớn.
KỲ II: NỞ RỘ CÁC DỰ ÁN NHÀ Ở
CÔNG THƯƠNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Điểm nóng bất động sản Đồng Nai

Với lợi thế liền kề TP.HCM, sự bứt phá mạnh của hạ tầng kết nối, thị trường bất động sản Đồng Nai thời gian qua chứng kiến sự đổ bộ của nhi...