Thứ Năm, 26 tháng 7, 2018

Dời nhà ven kênh rạch ở TPHCM, sở 'hối' quận, huyện

Kế hoạch đến 2020 phải hoàn tất bồi thường, giải phóng mặt bằng lên đến hơn 8.400 căn nhà ven kênh rạch ở TP.HCM. Đây được xem là một nhiệm vụ cấp bách...
Chương trình chỉnh trang và phát triển đô thị là 1 trong 7 chương trình đột phá của TP.HCM. Theo kế hoạch của UBND TP.HCM vừa ban hành trong tháng 5.2018, mục tiêu đến 2020 phải hoàn tất bồi thường, giải phóng mặt bằng khoảng hơn 8.400 căn nhà ven kênh rạch bằng nguồn vốn ngân sách, đồng thời tổ chức lại cuộc sống ổn định cho người dân. Đây được xem là một nhiệm vụ cấp bách.
Hơn 8.400 căn nhà ven kênh rạch này thuộc nhóm dự án đã có chủ trương đầu tư. Tuy nhiên khâu giải tỏa đền bù vẫn chưa được triển khai dù thời gian còn lại của kế hoạch thực hiện chỉ khoảng 2 năm.

Để đảm bảo kịp tiến độ, ngày 24.7, Sở Xây dựng TP.HCM (với vai trò là cơ quan thường trực, theo dõi, đôn đốc việc thực hiện kế hoạch của các sở ngành, quận, huyện) đã có văn bản đề nghị UBND các quận, huyện phải nêu cao tinh thần chủ động, phối hợp các sở ngành liên quan, khẩn trương chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị trực thuộc đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ được UBND TP.HCM đã giao trước đó.

Theo Sở Xây dựng, hiện nay trên địa bàn TP có 13.851 căn nhà trên và ven kênh rạch (ngoài hơn 8.400 căn nói trên, còn khoảng 5.000 căn thuộc các dự án chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư) với tổng kinh phí bồi thường dự kiến hơn 43.000 tỉ đồng.

Việc di dời nhà ở trên và ven kênh rạch trên địa bàn TP.HCM, theo đánh giá của Sở Quy hoạch - Kiến trúc, là một bài toán khó. Sở này cũng đã yêu cầu các quận, huyện cần phải chủ động đề xuất giải pháp cụ thể đề thành phố tính toán, kịp thời tháo gỡ các vướng mắc nhằm đảm bảo giải quyết có hiệu quả công tác giải tỏa, bồi thường, ổn định cuộc sống cho người dân.
Thanh niên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Điểm nóng bất động sản Đồng Nai

Với lợi thế liền kề TP.HCM, sự bứt phá mạnh của hạ tầng kết nối, thị trường bất động sản Đồng Nai thời gian qua chứng kiến sự đổ bộ của nhi...