Chủ Nhật, 22 tháng 7, 2018

Bất động sản y tế: Mỏ vàng triệu đô

Mặc dù bất động sản y tế có tiềm năng sinh lời khủng từ cho thuê và giá trị gia tăng vượt trội nhưng ít có cơ hội đầu tư vì nguồn cung khan hiếm.

Hàng hiếm đắt giá
Khảo sát diễn biến thực tế thị trường bất động sản TP. HCM cho thấy, nhà đất càng gần bệnh viện thì giá trị càng lớn. Đặc biệt, xung quanh những bệnh viện lớn, số lượng khách khám chữa bệnh hàng ngày cao, kéo theo nhu cầu sử dụng các dịch vụ tiện ích như nhà thuốc, phòng khám, thiết bị y tế, khách sạn, nhà hàng… thì giá trị bất động sản càng cao.
Đơn cử, nhà đất gần Bệnh viện Ung bướu TP. HCM và Bệnh viện Nhân dân Gia Định có mức giá phổ biến từ 200-220 triệu đồng/m2 và càng ra xa bệnh viện thì giá giảm dần xuống còn 150 triệu đồng/m2. Nhà đất đối diện Bệnh viện Bình Dân trên đường Điện Biên Phủ còn đắt hơn, với giá giao dịch khoảng 370 triệu đồng/m2, trong khi những nhà đất cũng nằm mặt tiền đường Điện Biên Phủ nhưng xa bệnh viện thì giá chỉ còn 180-250 triệu đồng/m2. Hoặc vị trí đối diện Bệnh viện Chợ Rẫy ở Quận 5 có giá khoảng 330 triệu đồng/m2 nhưng càng ra xa mức giá giảm dần chỉ còn 250-300 triệu đồng/m2.
Nhìn chung, những bất động sản đối diện cổng bệnh viện luôn có giá trị cao hơn 30-40% so với mặt bằng giá trong khu vực gần bệnh viện và cự ly từ cổng bệnh viện di chuyển ra xa thì mức giá cũng giảm dần. Bên cạnh đó, những bất động sản đáp ứng được nhu cầu kinh doanh, có thể cho thuê làm phòng khám, nhà thuốc hay cửa hàng thiết bị y tế cũng có mức giá nổi trội hơn so với mặt bằng chung trong khu vực. Đối tượng thuê, mua chủ yếu là bác sỹ, dược sỹ công tác ngay trong bệnh viện muốn kinh doanh riêng hoặc bác sỹ, dược sỹ tư nhân tự thuê mặt bằng mở phòng khám hoặc nhà thuốc.
Mặc dù bất động sản y tế có tiềm năng mang lại lợi nhuận khủng từ cho thuê và khả năng tăng giá vượt trội nhưng ít có cơ hội cho nhà đầu tư vì nguồn cung kham hiếm. Lý do là vì, tất cả các bệnh viện lớn và có tiếng tăm hiện nay đều nằm ở những khu dân cư đã hình thành từ lâu, quỹ đất khu vực lân cận không còn để phát triển các dự án bất động sản phục vụ bệnh viện. Vì thế, không phải ngẫu nhiên bất động sản y tế được các chuyên gia ví như mỏ vàng triệu đô không phải ai có tiền cũng có thể sở hữu.
Thực tế cho thấy, mặc dù giá trị cao nhưng hầu hết nhà đất ở khu vực xung quanh bệnh viện lớn hiện nay đều chật chội, xuống cấp nên không đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh cao cấp. Có những bất động sản có quy mô lớn và đáp ứng được nhu cầu sử dụng nhưng do vướng quy hoạch và pháp lý nên diện tích thực tế được xây dựng phù hợp quy hoạch lại rất nhỏ, gây khó khăn cho việc xây dựng và tính thanh khoản của bất động sản. Còn những bất động sản lân cận bệnh viện có pháp lý rõ ràng, có quy mô đủ lớn với diện tích đất từ 80-100m2 thì không có nhiều, hoặc nếu có thì giá cao tới 18-20 tỷ nên hạn chế khả năng thanh khoản.
Cơ hội đầu tư độc nhất vô nhị
Theo kế hoạch cũng như tiến độ của TP. HCM đặt ra thì trong mấy năm tới trên địa bàn thành phố chỉ có một dự án bệnh viện thuộc nhóm A là Bệnh viện Ung bướu Cơ sở 2 hoàn thành và đưa vào hoạt động. Đây là một trong những bệnh viện chuyên khoa có quy mô lớn nhất TP. HCM với 1.000 giường bệnh và trang thiết bị hiện đại hàng đầu Đông Nam Á. Với số lượng giường bệnh lớn và các bệnh viện ung bướu hiện tại đang quá tải trầm trọng thì số lượng bệnh nhân và khách thăm khám hàng ngày của bệnh viện này là con số khó có thể đếm được. Hơn nữa, bệnh viện này nằm ở điểm cuối nhà ga Metro Bến Thành – Suối Tiên và ngay cạnh bến xe miền Đông mới nên việc đi lại khám chữa bệnh rất thuận tiện.

Sự xuất hiện của Bệnh viện Ung bướu Cơ sở 2 cùng với một loạt hệ thống cơ sở hạ tầng mới sẽ biến khu vực lân cận thành một điểm nóng bất động sản trong thời gian tới, và mở ra cơ hội hiếm có cho khách hàng đầu tư những bất động sản phục vụ bệnh viện này. Tuy nhiên, để đáp ứng được nhu cầu mở phòng khám, cửa hàng bán dụng cụ y tế hay cửa hàng thuốc trong một môi trường sống trong lành và cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh thì chỉ có một vị trí duy nhất thoả mãn được là dự án Symbio Garden.
Symbio Garden sở hữu vị trí đắc địa đối diện Bệnh viện Ung bướu Cơ sở 2, chỉ mất vài phút là đến bến xe Miền Đông mới và ga cuối của tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên, kết nối trực tiếp với Xa lộ Hà Nội và liền kề Công viên Suối Tiên và Khu công nghệ cao TP. HCM. Đây là vị trí được ví như kim cương để kiến tạo một môi trường sống chất lượng cao phục vụ các chuyên gia, bác sỹ hoặc doanh nhân làm việc trong bệnh viện và những doanh nghiệp lớn ở khu vực lân cận. Nhưng còn hấp dẫn hơn thế, dựa trên lợi thế đối diện một bệnh viện lớn, DRH Holdings định hướng phát triển Symbio Garden thành dự án bất động sản y tế đầu tiên ở TP. HCM, từ đó mở ra cơ hội đầu tư sinh lời khủng độc nhất vô nhị.
Toạ lạc trên khu đất rộng 3,47ha và với mật độ xây dựng chỉ 37%, khu phức hợp thương mại và dịch vụ y tế Symbio Garden chỉ có 139 căn shophouse. Đây là dự án bất động sản duy nhất đang được xây dựng phục vụ Bệnh viện Ung bướu Cơ sở 2 và cũng là dự án bất động sản trên cả nước được phát triển theo mô hình Symbio City đang rất thành công ở Thuỵ Điển.
Ông Ngô Đức Sơn, Phó tổng giám đốc DRH Holdings cho biết, với mục tiêu hướng tới của mô hình Symbio là mọi người dân phải được hưởng cuộc sống khoẻ mạnh, tiện nghi, an toàn và chất lượng, dự án Symbio Garden được xây dựng trên 8 tiêu chí quan trọng là: môi trường cộng sinh, giao thông thuận tiện, năng lượng thiên nhiên, giao thương sầm uất, kiến trúc Bắc Âu cổ điển, dịch vụ phong phú, quy hoạch hạ tầng đồng bộ và hợp tác phát triển. Là khu bất động sản phức hợp đầu tiên về y tế và chăm sóc sức khoẻ nên chủ đầu tư chú trọng phát triển đến môi trường thiên nhiên có lợi cho sức khoẻ, sử dụng hệ thống chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời.
Đặc biệt, các căn shophouse được thiết kế hợp lý để “cộng sinh, cộng hưởng” với Bệnh viện Ung bướu Cơ sở 2. Theo đó, mỗi căn shophouse có diện tích đất từ 90-191m2, lý tưởng để mở phòng khám sức khoẻ 5 sao, nhà thuốc cao cấp, cửa hàng y tế, khu phục hồi sức khoẻ và chăm sóc sau phẫu thuật, trung tâm vật lý trị liệu hoặc khu lưu trú hiện đại đạt chuẩn khách sạn thay cho nhà trọ chật chội. Bệnh nhân hoặc người nhà trong khi chờ khám chữa bệnh bằng trang thiết bị hiện đại của bệnh viện bên cạnh sẽ được tận hưởng môi trường sống nghỉ ngơi và thư giãn trong không gian trong lành với tiện ích cao cấp như nhà hàng detox, café hoặc cửa hàng tiện lợi.
Ông Sơn tiết lộ, do mô hình phát triển ưu việt đã được chứng minh tại Thuỵ Điển và mang lại lợi thế thương mại đặc biệt cho nhà đầu tư, nên mặc dù chưa mở bán nhưng Symbio Garden đã thu hút đông đảo khách hàng quan tâm, trong đó có những bác sỹ, dược sỹ, nhà đầu tư sẵn sàng đặt cọc hàng tỷ đồng để giành suất mua.
Đình Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Điểm nóng bất động sản Đồng Nai

Với lợi thế liền kề TP.HCM, sự bứt phá mạnh của hạ tầng kết nối, thị trường bất động sản Đồng Nai thời gian qua chứng kiến sự đổ bộ của nhi...