Thứ Tư, 25 tháng 7, 2018

Kỷ luật lãnh đạo Trung tâm Phát triển quỹ nhà đất Đồng Tháp

Hội đồng Kỷ luật tỉnh Đồng Tháp đã tiến hành xử lý kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ nhà đất và phê bình hai phó giám đốc.
Theo Văn phòng Thanh tra tỉnh Đồng Tháp, Hội đồng Kỷ luật tỉnh đã xử lý kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ nhà đất và phê bình hai phó giám đốc.

"Với kế toán trưởng của trung tâm, thẩm quyền xử lý thuộc về đơn vị này và thanh tra đang đôn đốc các đơn vị báo cáo về tình hình thực hiện các kiến nghị theo kết luận" - đại diện Văn phòng Thanh tra tỉnh Đồng Tháp thông tin.

Theo kết luận thanh tra, việc giao trung tâm quản lý, sử dụng nguồn vốn quỹ nhà đất là chưa phù hợp với quy định của pháp luật. Quỹ nhà đất không thể hiện việc ghi chi, thu hồi tạm ứng số tiền 56,6 tỉ đồng được UBND tỉnh phê duyệt.

Một số khoản chi tạm ứng không có ý kiến của UBND tỉnh cho tạm ứng từ quỹ đất nhưng sổ sách lại ghi tạm ứng từ quỹ đất và ngược lại; chi tạm ứng bồi thường khu hành chính, thương mại, dịch vụ phường 1 vượt so với văn bản chấp thuận của tỉnh trên 2,1 tỉ đồng; tự ý trích 1,5% chi phí quản lý dự án năm 2016-2017 số tiền trên 400 triệu đồng.

Việc thu lãi dự án bồi thường giải phóng mặt bằng, thu lãi dự án tạo quỹ đất, thu từ cho thuê nhà và thu lãi phát sinh từ cho thuê nhà, trung tâm chưa kịp thời nộp ngân sách nhà nước mà tự ghi tăng quỹ nhà đất dẫn đến phải nộp trả lại ngân sách số tiền trên 7,4 tỉ đồng.

Các khoản chi tạm ứng từ nguồn quỹ nhà đất qua nhiều năm chưa thu hồi, tính đến ngày 30-9-2017 là hơn 20,5 tỉ đồng. Chi vượt tiền sử dụng đất được cấp hơn 1,4 tỉ đồng; sử dụng tiền sử dụng đất của tám khu dân cư sai quy định với tổng số tiền trên 2,6 tỉ đồng.

Về công tác thực hiện đầu tư tám dự án khu dân cư giao trung tâm quản lý, thanh tra cũng phát hiện có nhiều sai sót trong việc thu tiền sử dụng đất, lệ phí trước bạ không đúng quy định dẫn đến thu thừa của dân trên 117 triệu đồng.  Đối với các dự án khu tái định cư thị trấn Mỹ Thọ, khu tái định cư đường Hồ Chí Minh, khu tái định cư nhà ở sinh viên, UBND các huyện làm chủ đầu tư nhưng giao cho trung tâm tạm ứng vốn, thực hiện thu tiền bán nền là chưa đúng quy định.

Bộ phận kế toán chưa theo dõi, đối chiếu kịp thời công nợ phải thu tiền sử dụng đất dẫn đến nợ đọng, dân nợ tiền sử dụng đất với số tiền lớn, không có biện pháp thu hồi số tiền 29,5 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, trung tâm và Quỹ Đầu tư và phát triển tỉnh đã ký phụ lục hợp đồng và đã giải ngân với số tiền trên 27,1 tỉ đồng, hơn hạn mức được duyệt 3,1 tỉ đồng mà chưa có ý kiến của UBND tỉnh khi thực hiện dự án khu tái định cư thị trấn Mỹ Thọ. Lập phương án bồi thường tăng hơn so với kế hoạch sử dụng đất được UBND tỉnh phê duyệt với tổng diện tích tăng thêm là 58.869 m2…

Thanh tra tỉnh xác định những hạn chế trên của hoạt động quỹ nhà đất, trách nhiệm chính thuộc về Giám đốc Lưu Minh Trí và kế toán trưởng Trần Thị Vẹn. Trên cơ sở đó, Thanh tra tỉnh kiến nghị chủ tịch UBND tỉnh tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và có hình thức xử lý phù hợp đối với Ban giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ nhà đất, Sở Tài chính.

Trung tâm Phát triển quỹ nhà đất tỉnh tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, có hình thức xử lý phù hợp đối với bà Trần Thị Vẹn và các cá nhân có liên quan đến sai phạm.

Trao đổi với phóng viên, ông Lưu Minh Trí, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ nhà đất Đồng Tháp, cho biết trung tâm đã thực hiện các kiến nghị của Thanh tra tỉnh.




HẢI DƯƠNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Điểm nóng bất động sản Đồng Nai

Với lợi thế liền kề TP.HCM, sự bứt phá mạnh của hạ tầng kết nối, thị trường bất động sản Đồng Nai thời gian qua chứng kiến sự đổ bộ của nhi...