Thứ Tư, 18 tháng 7, 2018

Chuyên gia Phan Công Chánh: "Sắp tới tôi sẽ đầu tư đất nền Đồng Nai"

Tại buổi tọa đàm trực tuyến với chủ đề "Có nên xuống tiền trong cơn say đất nền" sáng nay do Báo Tri thức trẻ phối hợp với CafeF tổ chức tại TP.HCM sáng ngày 1/6, các chuyên gia đều cho rằng cơn sốt đất nền TPHCM đã tác động rất mạnh đến thị trường đất nền các khu vực lân cận.


Chuyên gia BĐS độc lập Phan Công Chánh cho biết: "Dĩ nhiên khi đất nền Sài Gòn tăng, các khu vực lân cận cũng sẽ tăng "ăn theo". Những khu vực nào giá ảo hiện giờ không có giao dịch và cũng nhanh chóng giảm mạnh".
Ông Chánh cũng chia sẻ ông đã từng đầu tư đất nền Bình Chánh, Quận 9, Bình Dương và sắp đến sẽ là Đồng Nai. "Hạ tầng, dân số và quy hoạch đang là lợi thế lớn của TP.HCM và Đồng Nai", ông Chánh nhấn mạnh.
Trả lời câu hỏi của độc giả liệu có lo ngại bong bóng đất nền vùng ven, ông Chánh nhận định: "Chúng ta cần phân biệt rõ giá đất không tăng nóng giống nhau ở các khu vực khác nhau. Có nơi tăng ảo, nhưng có nơi tăng thật. Nguy cơ bong bóng là có nhưng việc nắm đúng bản chất của sự việc sẽ giúp chúng ta chủ động".
"Minh bạch thông tin là yếu tố quan trọng giúp kiểm soát giá đất. Nhưng cũng cần lưu ý là khi thị trường nóng lên, lượng giao dịch lại ghi nhận nhiều hơn. Lượng tiền được lưu thông trong thị trường sẽ giúp ích lớn cho nền kinh tế", ông Chánh cho biết thêm.
Còn theo ông Ngô Quang Phúc - Phó Tổng giám đốc Him Lam Land đất nền các khu vực vùng ven đang rất hấp dẫn tuy nhiên các nhà đầu tư cần phải chấp nhận thời gian đầu tư dài hơn nếu so sánh với đầu tư tại TPHCM. "Đối với loại hình nhà ở thấp tầng thì nên chọn sản phẩm có tổng giá trị thanh toán từ 3-8 tỷ đồng được tạo lập bởi các chủ đầu tư uy tín có mức độ đầu tư vào sản phẩm cao, đặc biệt là về mặt chất lượng và tiện ích", ông Phúc cho hay.
Cũng theo ông Phúc: "Hiện tại ở TPHCM, hai khu vực được phát triển về hạ tầng tốt nhất là khu Đông và khu Nam. Khách hàng có thể ưu tiên lựa chọn hai khu vực này, để đầu tư. Chú ý lựa chọn những sản phẩm có pháp lý rõ ràng và quy hoạch tốt. Đặc biệt, để tránh rủi ro và đảm bảo về mức độ gia tăng giá trị khách hàng nên lựa chọn những chủ đầu tư có sản phẩm tốt đã được minh chứng trên thị trường.
Đánh giá về tiềm năng đất nền, ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội BĐS TPHCM cũng cho hay: "Nhận định của tôi thì giá đất nền có sổ đỏ, có giấy phép xây dựng ở những khu vực thuận lợi giao thông và có nhiều tiện ích vẫn tiếp tục giữ giá như hiện nay và có xu hướng tăng trong những tháng tới".
Chia sẻ kinh nghiệm về cách chọn đất nền để đầu tư, ông Châu cho rằng: "Nếu bạn đã lựa chọn đia điểm phù hợp, bạn cần quan tâm đến yếu tố nền đất đó phải có sổ đỏ đất ở và có đủ điều kiện xin giấy phép xây dựng hoặc bên bán cam kết xin được giấy phép xây dựng cho bạn. Đặc biệt, giá cả phù hợp với khả năng tài chính của bạn thì lúc đó bạn có thể quyết định xuống tiền mua để xây dựng nhà ở hoặc đầu tư".
Thanh Ngà
Theo InfoNet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Điểm nóng bất động sản Đồng Nai

Với lợi thế liền kề TP.HCM, sự bứt phá mạnh của hạ tầng kết nối, thị trường bất động sản Đồng Nai thời gian qua chứng kiến sự đổ bộ của nhi...