Thứ Hai, 9 tháng 7, 2018

Lần đầu ở trọ và những nỗi khổ ít ai thấu

Là một sinh viên còn chân ướt chân ráo lần đầu lên nhập học vừa thấy hào hứng lại vừa thấy có chút lo lắng. Phải xa bố mẹ, xa vòng tay bao bọc hàng ngày đối với một đứa con gái như mình quả không dễ gì. Nhưng vì tương lai cũng phải cố gắng để không phụ lòng cha mẹ. Và lần đầu ở trọ với mình thật sự nghĩ lại vẫn còn ám ảnh.


Tìm được nhà không dễ

Hầu hết với mọi sinh viên ngoại tỉnh thì việc ở trọ là điều tất lẽ dĩ ngẫu. Nếu bạn nào may mắn hơn thì có người nhà ở nơi mình học tập thì qua đó ở nhờ. Hoặc bạn nào có anh chị em đã học tập trước trên này sẽ thấy may mắn vì được giúp đỡ, không phải lo đến nơi ăn, chốn ở.

Nhưng với những bạn sinh viên thân cô thế cô như mình thì quả thực không hề dễ dàng chút nào. Cái cảm giác đầu tiên là phải vất vả, lọ mọ đi tìm nhà trọ, phòng ốc sao cho tiện đi lại đến trường học. Rồi cái cảm giác cô đơn, mệt mỏi đến tủi hờn. Phải trải qua cái cảm giác ấy mới thấu được nỗi khổ của người đi ở trọ lần đầu.

May mắn vì có người giới thiệu

Vì không quen thuộc đường nên việc đi tìm nhà trọ đối với mình như kiểu tìm chim trên trời. Cũng may có niềm an ủi là khi đi nhập học có gặp được cạ bạn cùng lớp cũng cùng cảnh ngộ nên rủ nhau tìm nhà trọ để ở cùng. Thế là ít nhất đã có người ở cùng. May mắn hơn so với người khác cứ phải ở 1 mình rồi tìm người ở ghép.

Sau một hồi rong ruổi thì tạt té vào một quán nước ngồi nghỉ ngơi thì bỗng có một bác cũng khá lớn tuổi hỏi chuyện bảo “các cháu tìm nhà trọ à?” Mình mới gật đầu bảo “vâng”. Bác ấy lại nói tiếp, hỏi mình về việc muốn tìm nhà trọ thế nào, ở bao nhiêu người, giá tiền ra sao. Bọn mình cũng nói hết và sau một hồi nói chuyện thì 2 đứa thống nhất sẽ đưa cho bác ấy 100k để bác ấy dẫn tới cái nhà trọ được gọi là phù hợp với yêu cầu của bọn mình.

Quả thật thì cũng phải cảm ơn bác ấy vì nhớ có bác ấy giới thiệu bọn mình mới tìm được phòng trọ cũng khá ưng ý mà không mất nhiều thời gian. Và mình với bạn ấy đã quyết định chọn căn phòng đó để ở đã rồi tính tiếp. Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như vấn đề không nằm ở chủ nhà trọ và những người ở cùng xóm trọ.

Cứ nghĩ rằng tìm được một phòng để ở ưng ý thì sẽ yên tâm nhưng hóa ra lại không phải thế. Vì bọn mình chẳng có kinh nghiệm gì nên khi dọn đến ở đã bị chủ nhà bắt đặt cọc 1 tháng tiền nhà. Sinh viên thì làm gì có nhiều tiền thế vì mức giá cho một phòng là 1.8 triệu đồng. Xin khất và chỉ đóng cọc trước 500k và chủ trọ cũng đồng ý nhưng hẹn là sang tháng phải đóng đủ tiền cọc. Bọn mình cũng đồng ý. Thế là dọn vào ở.

Ở trọ và những vấn đề phải đối mặt

Quả thật thì với sinh viên mới lên tìm được nhà trọ ưng ý không dễ mà để thích nghi với môi trường lại là một vấn đề lớn. Ở trọ lần đầu là cả một nỗi khổ khó có thể thấu được hết. Tháng đầu ngon lành không thấy vấn đề gì cho tới tháng thứ 2 thì bắt đầu thấy có vấn đề.

Đến đêm khuya vẫn không thôi ầm ĩ

Các anh chị trong xóm trọ thường xuyên đưa bạn bè về quậy tưng bừng khiến bọn mình không thể học hành, đến đêm khuya tới 1,2h sáng vẫn còn ầm ĩ. Đã không học hành được lại còn thêm mất ngủ. Nhưng vì mới lên, còn chân ướt chân ráo nên ngại không dám nói với các anh chị ấy.

Mất cắp liên tục

Một vấn đề tiếp theo mà mình thấy thực sự bất an chính là đến tháng thứ 2 khi bọn mình ở thì xóm trọ xảy ra mất trộm. Đã có tới 3 phòng của các anh chị ở đây bị mất máy tính, điện thoại, thậm chí cả quần áo hay giày dép nữa. Thật sự sống trong cảnh cứ nơm nớp như vậy khiến bọn mình thật sự không yên tâm chút nào.

Bị quỵt tiền cọc

Với môi trường xóm trọ như vậy khiến 2 đứa mình thật sự không thể chịu nổi thêm nữa. Quyết định bỏ của chạy lấy người nên báo với chủ nhà là chuyển trọ. Nhưng khi báo tới lúc chuyển đi thì bọn mình có hỏi về khoản tiền đặt cọc. Bác chủ nhà bảo vì bọn mình, ở được có 1 tháng nên không trả tiền cọc. Bọn mình hoang mang quá không biết làm thế nào. Cự cãi cả với chủ nhà tại sao lại bị quỵt nhưng chẳng ăn thua vì giấy tờ, hợp đồng các thứ không có. Và cũng một phần lỗi do bọn mình nên đành phải chấp nhận.

Lần đầu ở trọ quả thật không dễ dàng chút nào nhưng cũng may là chưa xảy ra vấn đề gì quá lớn. Còn bạn, lần đầu ở trọ của bạn thế nào?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Điểm nóng bất động sản Đồng Nai

Với lợi thế liền kề TP.HCM, sự bứt phá mạnh của hạ tầng kết nối, thị trường bất động sản Đồng Nai thời gian qua chứng kiến sự đổ bộ của nhi...